Trang chủ - Vietinco
Kết nối Vietinco

TƯ VẤN BÁN HÀNG:



Quảng cáo

Vietinco Company

Chanel Vietinco on Youtube

Facebook Vietinco

Rest Cafe

 

Tin tức sàn
Kiến thức BĐS
Đăng nhập
Email
Mật khẩu
 Lưu lại thông tin
» Bạn quên mật khẩu?
» Đăng ký thành viên mới.
Hình ảnh Sàn
Dự án mới
Link liên kết
Đối tác
Thống kê
  • Tin đăng : 7787
  • Thành viên : 9686
  • Trực tuyến : 2
  • Lượt truy cập : 40389107
 
Cafe BĐS

Café mì ăn liền (11-03-2010 11:39)

Cuối năm 2008, những tín đồ café Sài Gòn không ngừng xôn xao về về một loại hình café mới, rất "green - thân thiện với môi trường".Đó là café phin giấy, thay cho café phin nhôm, sắt, sử dụng cơ động và thuận tiện mọi nơi mọi lúc. Chủ nhân của những chiếc cốc café kiểu - mì ăn liền đó là những người bạn còn rất trẻ.

10.000 cốc café và những người bạn chung ý tưởng!

Người đã nghĩ về những ly café phin giấy ấy là Đào Thanh Tùng (1984, học viên năm cuối trường Trung học quân y II). Nhiều lần café lê la cùng bạn bè và nhìn thấy những bất hợp lý: tại sao lại dùng chung những chiếc phin nhôm có khi rất không hợp vệ sinh, tại sao muốn uống café lại phải vào quán và đợi khá lâu, tại sao không thể pha café mọi nơi mọi lúc để uống và nhâm nhi thưởng thức bất cứ lúc nào, Tùng đã nảy ra ý tưởng về một loại café phin giấy - kiểu mì ăn liền.

 Và Tùng gặp kỹ sư Nguyễn Thạch Lam - phó giám đốc chi nhánh Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng HUD - CIC, một người quen nổi tiếng của website cafesangtao.vn. Nguyễn Thạch Lam là chủ nhân của rất nhiều sáng kiến đang phổ biến rộng rãi hiện nay như dụng cụ cấy lúa thẳng lưng, bút máy dùng mực ở trạng thái rắn, đã nhanh nhạy nhìn ra một ý tưởng khả thi và có thể thành công nên kết nối và giúp đỡ hết mình. Cùng với Tùng, Thạch Lam, Thùy Dương - người thành lập website cafesangtao.vn cũng lên tiếng, cuộc cộng hưởng của bạn bè đã tiếp thêm năng lượng cho ý định café phin giấy này ra đời.

 

Nhưng để có được một cốc café phin giấy như hiện nay, Tùng và các bạn đã... phá hơn 10.000 cốc cafe hỏng. Khi thì về tạo dáng không đẹp, khi thì tỷ lệ café mà cả nhóm lân la điều tra không vừa, chất giữ café khô lâu không đúng. Việc dùng giấy lọc là gian nan nhất, để café rơi như đúng phin nhôm truyền thống và vẫn đảm bảo ngon và hương vị thì giấy lọc phải thật tốt. Mà để tìm nó thật không dễ dàng, mấy anh em phải lặn lội google, hỏi bạn bè webbsite để tìm ra loại giấy lọc tận nước ngoài, đặt hàng mua về. 6 tháng sau, cốc café phin giấy thành công đầu tiên ra đời. Cấu tạo đơn giản: thân phin làm bằng giấy chống thấm, không truyền nhiệt, có dạng hộp hình trụ, đáy có đục các lỗ nhỏ để nước đi qua. Trong phin để sẵn cà phê bột và tấm chặn, ép cho bột cà phê nằm ở đáy phin. Tấm chặn được gắn cố định ở mắt trong của thân phin, được lục các lỗ nhỏ để nước đi qua. Vành đai là một tấm phẳng hình tròn, mép được cắt vát để khi đặt phin nằm ngang sẽ không bị lăn, không rơi nước ra ngoài...

Về một trào lưu fast - café, gần gũi với môi trường!

Từ lúc cốc café phin giấy đầu tiên ra đời, anh em đã nghĩ ngay đến điểm nổi bật của nó, ngoài nhanh thì còn có cả yêu tố thân thiện với môi trường. T2 (thuận lợi và thân thiện) sẽ là slogan của loại café này. Điều thú vị là địa bàn đầu tiên mà anh em café phin giấy này đánh vào không phải là TP. HCM mà là Đồng Nai, nơi Tùng sinh ra và lớn lên, nơi số quán café lên đến hàng trăm quán, nơi số người nhập cư vào Sài Gòn vào loại đông nhất, họ sẽ giúp sử dụng và quảng bá giúp. "Hiện tại, gần như các quán café lớn ở Biên Hòa đều dùng café phin giấy - Tùng hổ hởi nói - và bọn mình đã tấn công thị trường Sài Gòn, với những tín hiệu đầu tiên đầy bất ngờ, rất nhiều cửa hàng đã gọi điện thoại đặt hàng".

Với số vốn đầu tư ban đầu là 200 triệu đồng, quy trình công nghệ nước ngoài, giá của một chiếc phin bán ra là 5.000 đồng, lợi nhuận thu được khoảng từ 25 - 30%. Đối tượng khách hàng nhắm tới là giới công chức, văn phòng và khách du lịch, những người không có nhiều thời gian nhưng vẫn muốn thưởng thức cà phê phin.

Anh Lam khoe: "Bọn mình muốn mua hẳn một cơ sở xay rang café để tạo hương vị riêng, rồi sản xuất những mẫu café phin mới khác ngoài dòng café phin truyền thống vừa sản xuất, café du lịch, café đêm... Chiến dịch marketing của bọn mình để quảng bá dòng café thân thiện môi trường này cũng đã bắt đầu từ các diễn đàn cafesangtao , ttvnol, bienhoateen cũng như gõ cửa nhà đầu tư để phát triển mô hình mà hàng nghìn tín đồ café đang tò mò"...

(Sưu tầm)

 
 
Các tin/bài cũ hơn:
1 2 Trang sau
www.vietinco.com.vn Thông tin bất động sản, dự án, nhà đẹp, cho thuê mua bán nhà đất chính chủ lienkeaosao.vietinco.com.vn Liền kề dự án Ao Sào Hoàng Mai giá rẻ
VIETINCO - Thông báo tuyển dụng